Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Shetland Sheepdog – Chó chăn cừu Anh: Thông minh, xinh đẹp và trung thành


chó chăn cừu, chó khôn, chó thông minh, mini collie, collie


Paige




Cuộc sống với 1 chú chó chăn cừu Anh (Sheltie hay Mini Collie) trong khoảng 4 năm đối với tôi gần như đã trở thành 1 bài học kinh nghiệm của cuộc đời. Mọi người nói rằng, chúng tôi “dạy” những chú chó của chúng tôi, tuy nhiên, tôi không chắc chắn về điều đó. Chúng tiếp nhận ngôn ngữ cơ thể của bạn một cách hoàn hảo giống như là việc bạn đang giao tiếp với chúng bằng giọng nói vậy. Chúng thích làm hài lòng mọi người, và nhanh chóng tìm hiểu cách xử lý mệnh lệnh làm bạn hài lòng nhất mỗi khi bạn ra lệnh cho chúng



Chó chăn cừu Anh thì rất ngoan ngoãn và cảnh giác. Bạn có thể nghĩ rằng chúng đang ngủ trưa, tuy nhiên chỉ cần 1 bước di chuyển rất nhẹ hoặc là một tiếng động khẽ nhất, chúng sẽ ngay lập tức đứng dậy và hướng về phía bạn. Quả thật như vậy, từng có một chú sóc chạy men theo hàng rào sân sau của tôi, và nhanh như một tia chớp từ trong nhà, chú chó của tôi tỉnh dậy và đuổi theo nó. Tuy chúng không bao giờ có thể bắt được lũ sóc ngớ ngẩn này tuy nhiên nếu bạn thật sự cần một chú chó thông minh và cảnh giác để bảo vệ căn nhà của bạn, chó chăn cừu Anh thật sự là một trong những sự lựa chọn số 1



Những chú chó này thì yêu thích việc đuổi bắt, tuy nhiên điều này nhiều lúc có thể gây nguy hiểm. Chúng phải được dạy dỗ rằng, việc đuổi theo những chiếc xe là nguy hiểm và không được phép. Đừng bao giờ thả rông chúng ở gần đường phố hoặc đường cao tốc, vì chắc chắn chúng sẽ lại đuổi theo những chiếc xe mà chúng nhìn thấy. Khi đó, chúng sẽ chỉ tập trung vào đối tượng mà chúng đuổi theo, và có thể bị thương hoặc bị chết bởi điều đó



Chủ sở hữu của những chú chó chăn cừu Anh cần phải là những người bình tĩnh tuy nhiên cương quyết. Chúng cần một ngôi nhà và một người chủ là những người tự tin và những nhà lãnh đạo giỏi. Chó chăn cừu Anh là giống chó thông minh nhất thế giới, và sự thông minh này đến từ sự giúp đỡ luôn chiếm lĩnh trong tư tưởng của chúng. Những chó chó này thích được bận rộn, giúp đỡ và quan sát tất cả mọi thứ bạn làm. Thậm chỉ bạn đừng nghĩ rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì mà không có chú chó của bạn bên cạnh. Họ yêu thích việc ngắm nhìn, theo dõi và tham gia vào tất cả mọi công việc của bạn



Tính trung bình, những chú chó này có thể nặng từ 6 đến 13 kg nhưng có thể lớn hơn. Tuổi thọ của chúng từ 10 đến 15 năm. Thông thường, chúng trưởng thành từ năm thứ 3 đến năm thứ 5 vì vậy, tôi không mong đợi chú chó của bạn có một bộ lông đẹp trước khoảng thời gian này. Được đánh giá là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới, việc chăm sóc lông (Grooming) là rất quan trọng với những chú chó này. Hãy giữ cho móng chân ngắn, chải lông hàng tuần và tắm rửa ít nhất một lần trong 3 đến 4 tuần



Sủa là một trong những khiếu nại lớn nhất của chó chăn cừu Anh, tuy nhiên tôi thật sự không nghĩ như thế. Chúng yêu thích việc sủa, tuy nhiên chúng không bao giờ sủa trong nhà mà không có lý do



Do là loài chó thông minh nên việc huấn luyện những chú chó này để có một chú chó chăn cừu thật sự là một điều quan trọng. Việc huấn luyện phải được khắt khe kể từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Việc huấn luyện không phải là tàn bạo hoặc có những hình phạt. Chó chăn cừu Anh giống như mọi loài chó khác, chúng cần phải được rèn luyện trải qua sự kiên nhẫn, lặp đi lặp lại và sự khen thưởng. Hãy đối xử với chú chó của bạn một cách công bằng, tử tế và trở thành một người lãnh đạo giỏi, bạn sẽ có được một người bạn đồng hành tốt bụng, trung thành và vui vẻ



Tôi đã kèm theo một số hình ảnh những chú chó của tôi trong bài viết này, hy vọng mọi người thích chúng



sheltie, shetland sheepdog, mini collie, chó chăn cừu


Chúng tôi có ngửi thấy món gì đang nấu chăng?




Yoo Hoo, là tôi Kelly - mini collie, sheltie, shetland sheepdog


Yoo Hoo, là tôi Kelly




Kelly - mini collie, sheltie, shetland sheepdog


Kelly




Paige (6 tuổi) và Kelly (9 tuổi) - mini collie, sheltie, shetland sheepdog


Paige (6 tuổi) và Kelly (9 tuổi)




Shetland Sheepdog – Chó chăn cừu Anh: Thông minh, xinh đẹp và trung thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét