Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Chú chó canh mộ chủ suốt 6 năm

Ông Miguel Gu man (người Argentina) mất năm 2006 và chú chó tên Capitan trung thành của ông đã bảo vệ ngôi mộ của ông kể từ đó. Capitan là một chú chó chăn cừu giống Đức, chú đã bỏ nhà đi và tự tìm đến mộ ông chủ. Một tuần sau đám tang, khi gia đình ông Miguel quay trở lại mộ để viếng người quá cố thì họ thấy con vật cưng đang đau khổ buồn bã ngồi bên mộ chủ. Kể từ đó, chú chó đau buồn hiếm khi rời khỏi vị trí tại nghĩa trang ở thị trấn Villa Carlos Pa , miền trung Argentina.


Chú chó Capitan buồn bã bên cạnh mộ chủ suốt 6 năm


Ông Miguel mua chú chó Capitan như là một món quà cho Damian, con trai 13 tuổi của ông vào năm 2005. Ông đột ngột qua đời tháng 3 năm 2006. Trong thời gian gia đình ông đã trở về từ tang lễ thì chú chó Capitan đã biến mất. Bà Veronica, vợ của ông Miguel cho biết: “Chúng tôi tìm kiếm chú chó nhưng nó đã biến mất. Chúng tôi còn nghĩ rằng nó đã chết. Chủ nhật sau, chúng tôi đã đi đến nghĩa trang và Damian đã nhận ra chú chó cưng của mình. Capitan chạy đến với chúng tôi, sủa và rên rỉ, như thể nó đang khóc vậy”. “Cháu đã cố gắng đưa Capitan về nhà nhiều lần, nhưng nó luôn luôn quay thẳng trở lại nghĩa trang. Cháu nghĩ rằng nó sẽ ở đó cho đến khi nó chết. Nó đang chăm sóc cho cha”, Damian nói.


Chú chó trung thành nhất định không chịu rời ngôi mộ


Giám đốc của nghĩa trang, ông Hector Baccega nhớ ngày ông lần đầu tiên thấy con chó: “Một ngày, chú chó trở lại đây, chỉ có một mình, và bắt đầu lang thang xung quanh nghĩa trang cho đến khi tìm thấy ngôi mộ của ông chủ của mình. Trong ngày, đôi khi nó có đi bộ xung quanh nghĩa trang, nhưng luôn luôn vội vã trở lại ngôi mộ. Và mỗi ngày, lúc 6:00 chiều, nó lại nằm xuống trên ngôi mộ đó cả đêm”. Ông Baccega cho biết nhân viên tại nghĩa trang đã chăm sóc và cho Capitan ăn. Chú chó thông minh đã lang thang quanh nghĩa trang cho đến khi tìm thấy mộ của ông chủ Câu chuyện cảm động của chú chó Capitan thật giống như cậu chuyện nổi tiếng Hachiko. Chú chó Akita cũng đã ngồi ở một nhà ga Tokyo chờ ông chủ trong suốt 9 năm, từ tháng 5 năm 1925 sau cái chết của ông chủ Hidesaburo Ueno tại nơi làm việc.




Chú chó canh mộ chủ suốt 6 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét